Tại sao không nên sử dụng phần mềm CRM miễn phí?
Khi đề cập đến những sản phẩm miễn phí, hầu hết mọi người ai cũng muốn tò mò tìm hiểu xem sản phẩm đó như thế nào. Thông thường khi chúng ta muốn tìm kiếm hay mua lại sản phẩm gì đó chúng ta đều không muốn bỏ tiền ra và luôn mong chờ sự “miễn phí”. Với lĩnh vực công nghệ cũng vậy đặc biệt là giải pháp phần mềm CRM, theo thống kê số lượng người tìm kiếm các từ khóa như: phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí, phần mềm CRM free,…. Cao hơn với các từ khóa khác rất nhiều. Tuy nhiên, tại sao chúng ta không nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí ? Chúng tôi sẽ đưa ra một số lí do dưới đây:
1. Phần mềm CRM miễn phí thường bị giới hạn các tính năng
Các phần mềm CRM miễn phí thường bị giới hạn về các tính năng hơn so với các phần mềm CRM trả phí. Khi sử dụng những phần mềm này bạn chỉ có thể sử dụng một vài tính năng cơ bản nhất định của nó. Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao hoặc tích hợp các công cụ khác theo mong muốn hay đáp ứng nhu cầu công việc, thì tất nhiên là bạn phải trả phí.
2. Phần mềm CRM nhiều lỗ hổng bảo mật, gây mất dữ liệu khách hàng.
Phần mềm miễn phí luôn mang trong mình nhiều lỗ hổng bảo mật, quảng cáo kiếm tiền thậm chí cả virus vì phần mềm miễn phí không có cam kết ràng buộc về hợp đồng pháp lý nên người tạo phần mềm miễn phí có thể tự do "thêm nếm" những thứ mà người sử dụng không mong muốn vào để trục lợi riêng. Những lỗ hổng bảo mật này có thể giúp hacker dễ dàng xâm nhập vào hệ thống và đánh cấp thông tin dữ liệu khách hàng của bạn. Đó là tổn thất vô cùng to lớn, hơn rất nhiều chi phí mua phần mềm CRM bản quyền.
3. Phần mềm CRM miễn phí bị giới hạn số users, bản ghi, dung lượng
Tất nhiên, khi cung cấp một phần mềm miễn phí, các đơn vị triển khai phần mềm đều có mục đích hướng tới người sử dụng. Hầu hết những phần mềm quản lý khách hàng miễn phí thường chỉ cung cấp cho 2-3 người sử dụng/tháng với khoảng 500 bản ghi. Điều này khiến cho việc lưu trữ thông tin khách hàng gặp nhiều trở ngại và thường là sẽ vượt quá số bản ghi cho phép.
Giới hạn số lượng người dùng
4. Giới hạn thời gian sử dụng
Hầu như các phần mềm CRM miễn phí chỉ có thể sử dụng trong thời gian dưới 1 năm. Hết thời gian miễn phí đó, nếu bạn muốn sử dụng tiếp phần mềm thì bạn phải trả phí để duy trì phần mềm giống như việc mua mới một phần mềm CRM.
5. Phần mềm CRM miễn phí thường là phần mềm đóng gói sẵn
Phần mềm CRM miễn phí thường là những phần mềm đóng gói, đã cố định các tính năng. Đây cũng là một trở ngại lớn, thường thì các phần mềm đóng gói chức năng sẵn chưa chắc đã đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp bạn cũng như không phù hợp với quy trình hoạt động của doanh nghiệp bạn. Và tất nhiên nếu bạn sử dụng phần mềm CRM miễn phí để phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp bạn thì bạn phải tự điều chỉnh sao cho phù hợp với doanh nghiệp mình. Khác với các phần mềm CRM phải trả phí, nó sẽ có tính tùy biến cao bởi lẽ bạn là người bỏ tiền ra mua nó và các tính năng sẽ thiết kế phù hợp với mong muốn và hoạt động của doanh nghiệp bạn.
6. Phần lớn các phiên bản miễn phí thường không có hướng dẫn sử dụng
Bạn có thể phải tốn nhiều thời gian nghiên cứu cách sử dụng phần mềm CRM miễn phí, bởi lẽ đối với các bản phần mềm CRM miễn phí ở các đơn vị sẽ không cung cấp tài liệu hướng dẫn cho bạn.Và tất nhiên để không tốn nhiều thời gian cho việc mày mò này bạn nên sử dụng các phần mềm CRM trả phí, ở đó các bạn được nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, chi tiết giúp bạn nắm rõ phần mềm và nhanh làm việc được với phần mềm.
7. Chỉ sử dụng ở các doanh nghiệp có quy mô nhỏ
Phần mềm CRM miễn phí chỉ có thể sử dụng với các donh nghiệp có quy mô nhỏ. Đối với các doanh nghiệp có 2-3 nhân viên và chỉ quản lý dưới 500 khách hàng thì việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn có quy mô lớn hơn, có nhiều phòng ban, số lượng khách hàng lớn thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lí khách hàng có trả phí vì như thế nó mới đáp ứng được các tính năng phù hợp với doanh nghiệp bạn.
8. Không có sự hỗ trợ khi phần mềm gặp sự cố.
Khi bạn gặp sự cố trong lúc sử dụng phần mềm. Bạn biết gọi ai? Những người viết ra phần mềm đó đâu có được trả công để hỗ trợ bạn. Hoặc nếu có thì bạn phải ký một gói hỗ trợ rất đắt đỏ. Điều đó có nên?
Với những phần mềm trả phí như AZ CRM, bạn có thể yên tâm về sự hỗ trợ tận tình 24/7, giúp hệ thống CRM của bạn luôn hoạt động trơn tru nhất, không bỏ lỡ một khách khách, một cơ hội chốt hợp đồng nào cả.
8. Không có sự hỗ trợ khi phần mềm gặp sự cố.
Khi bạn gặp sự cố trong lúc sử dụng phần mềm. Bạn biết gọi ai? Những người viết ra phần mềm đó đâu có được trả công để hỗ trợ bạn. Hoặc nếu có thì bạn phải ký một gói hỗ trợ rất đắt đỏ. Điều đó có nên?
Với những phần mềm trả phí như AZ CRM, bạn có thể yên tâm về sự hỗ trợ tận tình 24/7, giúp hệ thống CRM của bạn luôn hoạt động trơn tru nhất, không bỏ lỡ một khách khách, một cơ hội chốt hợp đồng nào cả.