Cách lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Vai trò của CRM với doanh nghiệp nhỏ
Sự canh tranh gay gắt cũng chỉ để giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm nguồn lực để sản xuất và phát triển. Phần mềm CRM mang lại những tính năng hữu ích như chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể phân loại và thiết lập bất cứ danh sách khách hàng theo mong muốn: tuổi tác, giới tính, sản phẩm quan tâm ….
Lưu ý khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp nhỏ
Phần mềm CRM - Chuyên ứng dụng để quản lý và chăm sóc khách hàng là sự kết hợp của những phương pháp thực tế và kế hoạch cụ thể nhằm update chính sác thông tin khách hàng. Hệ thống sẽ tự động cập nhật đồng bộ để tiện cho người sử dụng :
-
Sự đơn giản
-
Dễ dàng tích hợp
-
Đào tạo nhân viên khi sử dụng CRM
Lãnh đạo công ty sẽ phải định hướng và chỉ ra được những lợi ích, giá trị mà CRM mang lại trong chính công việc hàng ngày của nhân viên, nhân viên sẽ từ từ thay đổi nhận thức và có ý thức hơn khi áp dụng CRM vào công việc.
-
Đừng bỏ qua dữ liệu khách hàng
Dữ liệu thông tin, data khách hàng chính là “máu” của cả một doanh nghiệp, mọi thứ đều được tích lũy với thời gian dài. Thiết lập ngay một list dữ liệu thông tin khách hàng trong khoảng thời gian đầu, sẽ giúp công ty lẫn nhân viên tiết kiệm thời gian làm báo cáo, cắt giảm chi phí và nâng cao sự chuyên nghiệp trong phong thái làm việc. Chính việc note lại lịch sử cũng giúp nhân viên tự tin hơn qua những lần làm việc giao dịch với khách hàng những lần sau.
Thấu hiểu tốt về CRM cũng chính là một công cụ đắc lực cho nhà quản lý, bên cạnh đó đóng vai trò trợ lý đắc lực cho người sử dụng phần mềm.
Các bài viết khác