Vận Hàng CRM Hiệu Quả, Tối Ưu Trong Doanh Nghiệp
-
Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng
Với bất kỳ ngành nghề nào, bạn nên xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Điều này đảm bảo việc đầu tư thời gian và công sức để tạo ra cơ sở dữ liệu của các khách hàng có nhu cầu. Tiến hành chăm sóc những khách hàng tiềm năng sẽ đem lại hiệu quả cao.
Những báo cáo mô tả chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn lên kế hoạch tạo ra mối liên kết giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với khách hàng. Như vậy sẽ đễ dàng thu hút sự chú ý của họ hơn đối thủ cạnh tranh.
-
Phối hợp hoạt động các phòng ban để nâng cao hiệu quả trong công việc.
Tất cả các phòng ban sử dụng trên cùng một hệ thống sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận (Sales, Marketing, chăm sóc khách hàng) đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí.
-
Khuyến khích nhân viên sử dụng phần mềm CRM thường xuyên
Để thao tác với khách hàng tiềm năng
Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty
Sử dụng phần mềm CRM là việc cần thiết để đạt được sự thống nhất trong thực hiện và ghi nhận lại sự tương tác với khách hàng của các phòng ban trong cùng một hệ thống. Doanh nghiệp của bạn nên tạo một tài liệu hướng dẫn với những nội dung mô tả chi tiết cho từng phòng ban. Tài liệu nên có một cấu trúc rõ ràng, ngắn gọn để các nhân viên có thể đọc và hiểu được.
-
Tích hợp tất cả hoạt động giao tiếp với khách hàng hệ thống CRM
Hoạt động bán hàng
Hoạt động tiếp thị
Dịch vụ khách hàng
Công nghệ hỗ trợ do đó, nhân viên của bạn sẽ có nhiều ưu thế trong các cuộc đàm phán nếu biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng trong dài hạn. Tạo nên các mối quan hệ thân thiết để có những chính sách bán hàng.
Các bài viết khác