Tự động hoá bán hàng trong công nghệ số
Quản lý cơ hội
Nhân viên bán hàng cần phải theo dõi và bám sát mọi Cơ hội bán hàng để đạt được tỉ lệ chốt cao nhất. Quản lý cơ hội bán được phần mềm CRM hỗ trợ. Cơ hội còn được được hiểu là mức độ tiềm năng, các tính năng quản lý cơ hội của phần mềm CRM bao gồm:
Theo dõi mọi cơ hội bán hàng thông qua các lần giao dịch
In, Tạo Báo giá, Đơn hàng và Hóa đơn từ các Cơ hội
Lưu lại lịch sử chăm sóc, mức độ quan tâm của từng thỏa thuận
Xuất danh sách các cơ hội ra Exel
Quản lý Khách hàng
Theo dõi tất cả các Khách hàng với các thông tin liên quan như địa chỉ, Liên lạc, Cơ hội, số điện thoại, và số giao dịch … và nhiều trường thông tin khác.
Nhập Khách hàng từ các file dữ liệu exel lên phần mềm
Tạo và in Báo giá, Hóa đơn qua các Đơn hàng cho Khách hàng
Theo dõi lịch sử mua hàng của Khách hàng, phân tích các cơ hội bán và bán thêm cho Khách hàng
Đưa ra báo cáo khách hàng cụ thể chi tiết
Xuất danh sách Khách hàng ra Exel để phân tích qua đó thiết lập các chương trình tiếp cận, chăm sóc đến với khách hàng.
Đính kèm tài liệu cụ thể như: báo giá, hợp đồng, file liên quan … vào thông tin khách hàng cho mục đích tìm kiếm nhanh trong tương lai
Quản lý liên hệ
Quản lý Liên hệ là một yêu cầu quan trọng của quá trình bán hàng, phần mềm CRM cung cấp để đảm bảo đội bán hàng khai thác tối đa hiệu quả danh sách liên hệ của khách hàng.
Theo dõi tất cả các địa chỉ Liên hệ trong một Cơ hội kinh doanh, các Hoạt động, và các chi tiết khác có liên quan từ kho dữ liệu chung.
Theo dõi thông tin liên lạc của một cơ hội là một công ty để có sự phối hợp tốt hơn trong khi giao dịch với khách hàng.
Quản lý hoạt động bán hàng
Bổ xung tất cả các thông tin quan trọng của Khách hàng để theo dõi đưa ra những kế hoạch hợp lý trong cuộc giao dịch đàm phán.
Lưu trữ chi tiết tất cả các cuộc gặp và các cuộc gọi của khách hàng một cách chi tiết
Quản lý công việc hàng ngày của người sử dụng phần mềm CRM để có một quá trình bán hàng hợp lý
Quản lý Danh sách đơn hàng, xuất nhập kho
Báo giá, hợp đồng cho khách hàng
Quản lý báo cáo
Đồ thị bán hàng theo giai đoạn – thời điểm
Cơ hội bán hàng theo nguồn đến
Doanh số hợp đồng theo khách hàng, theo nhân viên,
Báo cáo công nợ tồn đọng từng khách hàng
Cùng nhiều báo cáo quan trọng nữa ..v.v..
Các bài viết khác