Tăng ưu thế cạnh tranh bằng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM
Có câu nói rằng: Bán hàng không đơn thuần là một cái nghề mà phải nên hiểu rằng bán hàng là một lối sống.
Mọi công ty đều có băn khoăn lớn đó là: Làm cách nào để công ty mình có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng khi mà giá cả và sản phẩm không đủ cạnh tranh so với đối thủ?
Phần mềm chăm sóc khách hàng crm giúp tạo thiện cảm, tạo ra sự yêu thích sản phẩm, yêu thích dịch vụ của với doanh nghiệp từ phía khách hàng?
Khi doanh nghiệp đã có tìm kiếm được khách hàng rồi, bài toán đặt ra tiếp tục là làm sao để khách hàng tiếp tục trung thành với sản phẩm/dịch vụ của công ty, đồng thời phát triển số lượng khách hàng ngày lớn nhằm nâng cao lợi nhuận cho công ty, tăng quy mô cho doanh nghiệp của mình.
Chính vì vậy, phần mềm chăm sóc khách hàng crm với những chiến lược CRM mang lại hiệu quả lớn trong giải quyết vấn đề chăm sóc khách hàng cho mọi doanh nghiệp.

1. Khi bạn sai hãy xin lỗi khách hàng và lắng nghe vấn đề của họ
Khi khách hàng gặp bất cứ vấn đề gì và liên hệ đến công ty của bạn, đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty cần phải lịch sự lắng nghe khách hàng. Sau đó, dựa vào từng tình huống, kinh nghiệm và những chính sách của công ty để có thể giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
2. Từ những phản hồi của khách hàng để giúp công ty có khách hàng trung thành
Để có được những phản hồi này thì công ty có thể sử dụng chiến lược gửi bảng câu hỏi ngắn đã được thiết lập ở phần mềm chăm sóc khách hàng crm. Công ty phải thông báo cho khách hàng biết mục đích của cuộc khảo sát nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn. Hoạt động này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng công ty đồng thời công ty có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ phía khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.
3. Phong cách phục vụ khách hàng đa dạng, linh hoạt
Chăm sóc khách hàng linh hoạt thể hiện ở việc phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi khách hàng cần, thể hiện trong việc lấy thông tin phục vụ khách hàng và luôn nỗ lực hoàn thành tốt đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
Không chỉ bộ phận chăm sóc khách hàng mà tất cả thành viên trong công ty luôn phải làm việc với thái độ hướng đến khách hàng để có được thành công trong việc phát triển khách hàng trung thành.
Dù quy mô công ty như thế nào thì vấn đề quan trọng vẫn là việc sự quan tâm thích đáng đối với khách hàng từ phía doanh nghiệp. Khách hàng sẽ chỉ mua hàng và sử dụng dịch vụ từ những người thực sự quan tâm đến nhu cầu, nguyện vọng của họ.
Chính vì vậy, để việc chăm sóc khách hàng phát huy đúng chức năng, doanh nghiệp phải liên tục cải tiến tốt các quy trình hoạt động của phần mềm chăm sóc khách hàng, đầu tư cơ sở hạ tầng để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.
Các bài viết khác