Trang chủ » TIN KINH DOANH » Xu hướng ứng dụng phần mềm CRM của doanh nghiệp Việt Nam
  • Xu hướng ứng dụng phần mềm CRM của doanh nghiệp Việt Nam


  • Sử dụng phần mềm CRM là xu hướng mới tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Với những Module tính năng được xây dựng tùy biến phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam. Đây là điểm cộng lớn của phần mềm Việt so với phần mềm nước ngoài.
    Các đơn vị cung cấp phần mềm CRM miễn phí, phần mềm CRM Desktop sử dụng Offline giao diện bắt mắt, phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây… Đa dạng cho các doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp mình nhất. Tuy nhiên, nhìn chung các phần mềm CRM của Việt Nam nhất thiết phải có một số đặc điểm cơ bản sau:
    1. Quản lý thông tin khách hàng
    Thông tin khách hàng được lưu trữ thông minh, lịch sử giao dịch được ghi lại, xử lý, quản lý cơ hội nhanh chóng. Phần mềm CRM giúp phân loại nhóm khách hàng chi tiết theo từng trường dữ liệu.
    2. Tăng tỉ lệ bán hàng thành công
    Nhân viên của doanh nghiệp tốn khá nhiều thời gian làm bảng báo giá gửi cho khách hàng mới hay khách hàng đại lý với nhiều sản phẩm khác loại. Doanh nghiệp cũng không có nhiều kịch bản sẵn khi tương tác với khách hàng. Với phần mềm CRM- người trợ lý toàn năng giúp bạn thoải mái tự tin khi giao dịch với khách hàng, hỗ trợ đặc lực nhất cho nhân viên kinh doanh khiến công việc trở lên dễ dàng hơn, tỉ lệ thành công cao hơn.
    3. Phân tích dữ liệu
    Những thông tin về doanh số bán hàng, năng suất làm việc… của bộ phận hay của nhân viên kinh doanh được phần mềm CRM cập nhật theo thời gian thực. Giúp nhà quản lý biết rõ công việc từng buổi từng ngày nhân viên của mình đang thực hiện.

    Ngoài ra, phần mềm CRM còn có phần quản lý kho hàng, quản lý công nợ như một phần mềm kế toán thu nhỏ. Bộ phận quản lý có thể xuất báo cáo một cách dễ dàng hiện trạng kho hàng, tài chính chung của công ty được thống kê chính xác, tổng quan.
    4. Bảo mật thông tin doanh nghiệp
    Bộ phận kinh doanh của công ty thay đổi nhân sự người mới đến chưa quen công việc, không biết thông tin lịch sử giao dịch khách hàng cũ. Nhân viên nghỉ việc chưa kịp bàn giao toàn bộ công việc. Nghiêm trọng hơn là những thông tin khách hàng bị rơi vào tay công ty đối thủ. Phần mềm CRM quản lý tập trung thông tin trên hệ thống, phân quyền cho nhân viên được phép nhìn thấy và sử dụng dữ liệu nhất định giúp doanh nghiệp hoàn toàn có thể bảo mật thông tin một cách tốt nhất.
    5. Hệ thống báo cáo và biểu đồ
    Doanh nghiệp hiểu hơn ai hết khách hàng là tài sản quý giá nhất của công ty, sự phát triển của công ty gắn liền với thói quen, ấn tượng của khách hàng về công ty bạn. Liệu doanh nghiệp đã là người hiểu khách hàng chưa, nhân viên của công ty đã nghiên cứu khách hàng qua các kênh và cách thức nào? Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp bạn có thêm kênh phân tích hành vi khách hàng qua các báo cáo thống kê số liệu cụ thể và báo cáo dạng biểu đồ dễ hiểu, chính xác.
    6. Email marketing
    Truyền thông khách hàng chuyên nghiệp, giới thiệu sản phẩm, mời sự kiện tri ân phân loại theo nhóm khách hàng. Phần mềm CRM tạo ra cơ sở data khách hàng tiềm năng quan tâm thực sự đến sản phẩm của doanh nghiệp.


    Những doanh nghiệp khác làm email marketing chưa hiệu quả bởi cơ sở data khách hàng có giá trị thấp. Từ cơ sở dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp, phần mềm crm tích hợp email marketing giúp quản lý chiến lược, cho phép gửi email theo các mẫu có sẵn tùy vào từng chiến dịch của doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
    7. Tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng
    Phần mềm CRM tích hợp tổng đài IP phù hợp với các doanh nghiệp thương mại Việt Nam khi sử dụng nhân viên TeleSales để tư vấn mua sản phẩm hay chăm sóc khách hàng dài lâu.
    Khi nhân viên cần chăm sóc cho một khách hàng nằm trong nhóm khách hàng chiến lược, nhân viên chỉ cần thực hiện những thao tác click đơn giản với phần mềm crm. Và khi khách hàng gọi đến thông tin dạng Popup sẽ tự động hiện lên màn hình giúp nhân viên trao đổi dễ dàng với khách.
    Hy vọng qua bài viết này các nhà quản lý, trưởng các bộ phận hay nhân viên chăm sóc khách hàng có thêm ý tưởng giải pháp. Giúp quá trình bán hàng chăm sóc khách hàng của công ty mình đạt được hiệu quả cao hơn.
    Ngoài ra, bạn quan tâm đến quản lý chăm sóc khách hàng có thể tham khảo phần mềm CRM giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng khách hàng ngày một thân thiết.
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẦN AZMAX

    Địa chỉ: Số 49/16 Thái Hà -Q. Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0934 457 589
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h
    Skype: azmax6899
    Email: info@azmax.vn
    Website: www.azsoft.vn
    DMCA.com Protection Status