Trang chủ » TIN PHẦN MỀM » 10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ CRM (Phần 1)
  • 10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ CRM (Phần 1)

  • Áp dụng mô hình CRM đã trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các công ty hướng tới phát triển và lan tỏa mối quan hệ với khách hàng. Dẫu mong muốn là vậy nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng thành công bởi thiếu nhận thức đúng đắn và kỳ vọng chưa thực tế.

    AZ CRM - giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả hàng đầu
     
    Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn 05 điều nên biết về CRM trước khi bạn chuẩn bị áp dụng cho công ty mình. 05 yếu tố còn lại, bạn tiếp tục theo dõi ở “10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ CRM (Phần 2)

    1. Áp dụng CRM để thấu hiểu khách hàng.
    Tìm hiểu, thu thập thông tin càng chi tiết về khách hàng càng tốt là bước đầu bạn chuẩn bị tiếp cận CRM. Rồi khi áp dụng CRM vào thực tế, bạn sẽ hiểu khách hàng hơn nữa và quản lý mối quan hệ với họ tốt hơn, mang lại cho họ sự hài lòng khiến họ cảm kích, khiến họ trung thành và khiến họ mua sản phẩm dịch vụ của bạn nhiều hơn, nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

    2. CRM không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý
    Bạn có thể ứng dụng các giải pháp phần mềm CRM để tự động hóa hơn trong việc phát triển quan hệ khách hàng. Tuy nhiên bạn cần nắm chính xác rằng phần mềm CRM thực tế chỉ là một phần nhằm công nghệ hóa cách thức kinh doanh cũng như quan tâm sâu sắc hơn tới nhu cầu và cảm xúc của khách hàng trong chiến lược CRM chuẩn.

    3. Bạn nên coi ứng dụng CRM như bước đi tiên phong thay đổi cả một nền văn hóa cũ kĩ cần hòa mình với xu thế của công ty bạn.
    Khi các mô hình, phương pháp quản lý và chăm sóc khách hàng cũ bộc lộ nhiều hạn chế và không còn hiệu quả như trước đây. Bạn cần thay đổi!

    Thứ nhất, tôi thực sự khuyên bạn nên thay đổi cách mà mọi người vẫn thường làm việc. Chỉ có sự tập trung cao độ vào khía cạnh cần thiết và tập trung lâu dài bạn mới đạt được thành công bền vững. Điều đó yêu cầu doanh nghiệp phải có quy trình mới, phương pháp đào tạo mới, biểu mẫu chuẩn chỉnh, báo cáo biến động khách hàng chính xác, công cụ hỗ trợ công việc hiện đại,…Nói như vậy không có nghĩa là bạn cần đập hết nền tảng xây dựng lại. Hãy mạnh dạn điều chỉnh làm mới những vấn đề chưa hợp lý để đáp ứng thực tiễn phát triển trong giai đoạn bạn hướng tới nhưng không được đổi mới vô tội vạ, vô căn cứ, không có tính ứng dụng.

    Thứ hai, bạn cần khéo léo khi việc triển khai CRM hẳn nhiên sẽ tác động không hề nhỏ tới văn hóa doanh nghiệp. Và nếu như bạn đánh giá tác động của nó không đúng thì gần như bạn đã nắm chắc phần thất bại trước khi bắt đầu. Thử tưởng tượng mà xem, khi mà đội ngũ nhân viên bao lâu nay đã ăn sâu vào tiềm thức thói quen làm việc cũ kĩ. Bỗng một ngày kia, họ phải tìm hiểu rồi tuân theo một hệ thống quá mới lạ chẳng biết hiệu quả đi đến đâu. Họ chỉ thấy họ như thể bị ép phải thay đổi, tự nhiên lại phải học thêm quá nhiều thứ chẳng hề thích, làm việc theo phương pháp mới… Nó cũng giống như bạn đang thích mặc áo trắng lại có người ép phải bỏ đi mặc áo hoa nhiều màu, mới đầu chắc chắn cảm giác khó chịu lan tỏa trong từng noron thần kinh. Vậy nên hãy thật chú ý tới điều này!

    4. Hãy triển khai CRM một cách từ từ

    Bạn cần biết rằng không thể triển khai CRM một sớm một chiều được. Trước khi được tôi tư vấn, không ít anh chị chủ doanh nghiệp bạn tôi đã vấp ngã khi cho rằng có thể đưa CRM vào quản lý trong doanh nghiệp chỉ sau một thời gian ngắn ngủi. Xin thưa với các bạn, chúng ta chỉ có thể đo lường chính xác thời gian, quy trình triển khai một phần mềm CRM nhưng lại không thể biết chính xác thay đổi văn hóa kinh doanh mất bao lâu. Cắt nghĩa theo một cách khác thì bạn hiểu rằng việc thay đổi quan niệm cũng như cách tư duy về CRM giống như một cuộc cải cách mà cải cách thì lúc nào cũng cần nhiều thời gian hơn và cần nhẫn nại hơn.

    5. Áp dụng CRM cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng

    Toàn diện nghĩa là cách nhìn toàn cảnh trên mọi phương diện, khía cạnh của vấn đề. Ở đây tôi muốn nói tới quản lý khách hàng cần phải chặt chẽ, thật chặt chẽ. Nói như vậy, nhiều chủ doanh nghiệp sẽ cho rằng vậy thì chỉ cần những bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong công ty như bộ phận kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận bán hàng là cần đứa giải pháp CRM vào ứng dụng ngay. Thế nhưng bộ phận mua hàng nhập hàng về chậm trễ thì khách hàng có ngồi chờ công ty? Bộ phận kế toán làm phiếu xuất kho nhầm lẫn có ảnh hướng tới khách hàng? Bộ phận nào làm quảng cáo, marketing, xây dựng website cho công ty có khách hàng? Bất kì bộ phận nào cũng quan trọng và đều ảnh hưởng tới khách hàng. Như vậy có nghĩa là tất cả các bộ phận trong công ty đều cần sử dụng CRM như một công cụ bắt buộc và cần thiết. Các giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM hiện nay đều thiết kế để các bộ phận có thể phối hợp công việc trên cùng một hệ thống với trung tâm là khách hàng.

    Bài viết liên quan:
    Phần mềm Quản lý Khách hàng AZ CRM
    10 điều bạn nên biết về CRM (Phần 2)

    Để được tư vấn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
    --------------------------
    AZMAX.JSC – QUẢN TRỊ TRONG TẦM TAY
    Hotline: 0812.98.68.98
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: azsoft.vn/azmax.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/AZMAX.JSC
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    AZSOFT

    Địa chỉ:  Số 49, Ngõ 16 Thái Hà - Q.Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0812.98.68.98
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h30
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: www.azsoft.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/Azsoft.vn/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/azsoftjsc
    DMCA.com Protection Status