Trang chủ » TIN PHẦN MỀM » 10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ CRM (Phần 2)
  • 10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ CRM (Phần 2)

  • Trong bài viết “10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ CRM – Phần 1”, tôi đã chia sẻ 5 điều. Hôm nay, tôi sẽ mang đến cho bạn 5 nguyên tắc còn lại để bạn áp dụng CRM tốt nhất.

    AZ CRM - giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả hàng đầu
     
    6. Không phân tích chuyên sâu, không triển khai CRM hiệu quả
    Không chỉ tiếp cận lấy contact khách hàng, hệ thống CRM còn phân tích nhằm nắm rõ khách hàng, hiểu được thói quen mua bán như thế nào, quyết định mua hàng được đưa ra với lý do gì, tài chính của họ đến đâu.

    Lấy một ví dụ đơn giản thế này, nhờ CRM bạn nhận định được khách hàng thuộc nhóm thu nhập thấp, họ thường tìm mua những sản phẩm khuyến mại. Vậy thì hãy gom những khách hàng có cùng đặc điểm như vậy và bán cho họ những sản phẩm khuyến mại theo mong muốn đó

    Ngoài nhiệm vụ tiếp cận khách hàng, CRM còn phải phân tích để hiểu khách hàng, thói quen và lý do họ đưa ra quyết định mua hàng. Ví dụ, bạn có thể nhận dạng những khách hàng nhất định thường thích mua hàng đang được khuyến mãi.Sắp tới, khi bạn có những khách hàng mới có những đặc điểm giống nhau, bạn có thể bán cho họ những sản phẩm khuyến mãi này. Nhiều chiến lược marketing của công ty bạn được nghiên cứu và thực hiện nhờ vào tính năng này của CRM.

    7. Hiệu quả hóa chu trình bán hàng nhờ CRM

    Mỗi đơn vị có thể có quy trình bán hàng đặc thù. Và một số chương trình CRM chuyên sâu có thể cho phép người dùng tự thiết lập theo thực tế quy trình của mình, có thể linh động hơn để bán hàng được nhiều hơn. Khách hàng có muôn hình vạn trạng yêu cầu, đối tượng, hành vi tiêu dùng nên phương pháp tiếp cận hay chốt khách cũng cần thích ứng riêng cho từng nhóm khách hàng dựa trên việc phân tích họ như đã chia sẻ ở mục 6.

    8. CRM cho bạn cái nhìn tổng thể về khách hàng

    Nếu tư duy khái quát hơn về CRM, có thể thấy rằng CRM ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động khác của công ty. Bạn nắm được ai cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, ai sản xuất hàng theo đơn đặt của khách, ai lập phiếu thu tiền và xuất hóa đơn cho khách, ai gọi điện chăm sóc khách định kỳ…Tất nhiên không phải hoạt động nào của công ty cũng phải có CRM. Có điều nhờ CRM, bạn sẽ thấy rằng phần lớn các công việc nội bộ  đều được CRM bao quát và hoạt động thống nhất, trôi chảy.

    9. “Từ chối” thay đổi văn hóa kinh doanh tiến bộ theo CRM đồng nghĩa với thất bại.

    Có thể bạn chưa biết điều này, không ít dự án triển khai đưa CRM vào thực tiễn bước đầu khó có thể hoàn toàn thành công, đáng tiếc hơn có thể là thất  bại. Và không chỉ mình việc ứng dụng CRM mới xảy ra điều này. Thực tế cho thấy phần lớn những tiên phong trong thay đổi văn hóa tỉ lệ thành công chiếm rất nhỏ so với mục tiêu đề ra ban đầu. Bởi lẽ đó, đi một mình đồng nghĩa với tự nhận án tử. Bạn cần có tầm hơn xa hơn, sâu rộng hơn là một. Hai là cần vận động ban điều hành dự án để chắc chắn có được sự ủng hộ, hỗ trợ thực hiện cùng bạn trong con đường thay đổi làm nên điều kì diệu cho công ty mà bạn dành bao tâm huyết.

    Có không ít doanh nghiệp chia sẻ họ cứ ngỡ rằng chỉ cần bỏ tiền ra lắp đặt một hệ thống phần mềm CRM thế là xong việc. Họ mặc nhiên để đó và nghĩ rằng nó thông minh như con người, nó thay thể được sự định hướng điều hành của con người. Thật đáng tiếc! Họ bỏ qua cái khó nhất khi áp dụng CRM là phải thay đổi cho bằng được văn hóa công ty, phải tìm cách cho toàn bộ đội ngũ nhân viên nhìn nhận ra vấn đề rồi tự nguyện thay đổi mình, suy rộng ra là thay đổi biến chuyển thành văn hóa CRM. Công việc này có thể mất thời gian gấp chục lần so với việc ứng dụng giải pháp CRM.

    10. Hãy thu thập thông tin khách hàng một cách cẩn thận

    Thông thường, khách hàng rất đề phòng việc thông tin cá nhân của họ bị dò hỏi nhiều. Nó khiến họ cảm thấy dè chừng, cảm thấy như bị can thiệp vấn đề riêng tư. Các giải pháp CRM thì lại cho rằng đây là yêu cầu tất yếu để ứng dụng một cách hiệu quả. Vậy thì bạn cần xem xét kỹ yếu tố này trước khi bắt tay vào triển khai bất kỳ một hệ thống CRM nào. Thay vì hỏi cung khách hàng để lấy thông tin, bạn chỉ cần chia sẻ rằng công ty đang khảo sát ý kiến khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt hơn hay đang có một chương trình khuyến mại đặc biệt cho các khách hàng. Có rất nhiều cách để lấy được thông tin đưa lên CRM mà khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng.

    Phía trên là 10 điều bạn nên biết và chuẩn bị trước khi quyết định đưa CRM vào sử dụng. Hãy cân nhắc và tìm hiểu thêm về công vụ Phần mềm CRM để chọn cho công ty mình một  phương pháp quản trị khách hàng đem lại hiệu quả kinh doanh..
    Bài viết liên quan:
    Phần mềm Quản lý Khách hàng AZ CRM
    10 điều bạn nên biết về CRM (Phần 1)

    Để được tư vấn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
    --------------------------
    AZMAX.JSC – QUẢN TRỊ TRONG TẦM TAY
    Hotline: 0812.98.68.98
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: azsoft.vn/azmax.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/AZMAX.JSC
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    AZSOFT

    Địa chỉ:  Số 49, Ngõ 16 Thái Hà - Q.Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0812.98.68.98
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h30
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: www.azsoft.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/Azsoft.vn/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/azsoftjsc
    DMCA.com Protection Status