Trang chủ » TIN PHẦN MỀM » Khi nào nên ứng dụng phần mềm CRM, khi nào nên dùng phần mềm ERP
  • Khi nào nên ứng dụng phần mềm CRM, khi nào nên dùng phần mềm ERP

  • 1.      Phần mềm CRM và ERP

    Trong một số phần mềm ERP sẽ có bao gồm hệ thống CRM ở bên trong. Bởi vì một số công việc của ERP như Sale liên quan đến bán hàng. Lúc này trong ứng dụng ERP sẽ có module của CRM để quản lý bán hàng. Tuy nhiên những ERP có tích hợp phần mềm CRM sẽ không có đủ tính năng tối ưu, không đủ khả năng để đáp ứng cho nhiệm vụ của CRM. Ngoài hỗ trợ bán hàng thì CRM còn hỗ trợ marketing ở các khía cạnh như:
    – Marketing Automation giúp gửi email marketing cho khách hàng. Phần mềm CRM lưu lại thông tin của khách hàng và thiết lập các chiến dịch gửi email, newsletter hàng tuần, nhận được tin nhắn về cuộc hẹn với nhãn hàng, các SMS nhắc nhở về các chương trình và sự kiện cho họ.
    Phần mềm CRM hỗ trợ cho bộ phận bán hàng tiện lợi hơn qua tin nhắn, email, quản lý thông tin, yêu cầu, phản hồi của khách hàng, số ngày chưa liên hệ với khách hàng… mang lại quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, dẫn đến kết quả kinh doanh tăng cao.
    Giải pháp ERP về bản chất có thể bao gồm phần mềm CRM trong đó, tuy nhiên hiện tại những phần mềm CRM riêng biệt được đánh giá là hiệu quả hơn ERP có tích hợp CRM trong đó. Khi xây dựng ERP thì tập trung giải quyết các vấn đề bên trong, còn phần mềm CRM tập trung giải quyết các vấn đề về mối quan hệ với khách hàng phía bên ngoài. Tuy nhiên ERP và CRM cùng liên quan đến dữ liệu khách hàng, khi đó cũng ta vẫn có thể tích hợp ERP và CRM với nhau. Cụ thể về CRM và ERP các bạn có thể xem chi tiết tại bài viết “so sánh phần mềm CRM và ERP”.
    Khi nào nên ứng dụng phần mềm CRM và ERP

    2. Khi nào thì áp dụng CRM, khi nào thì áp dụng ERP?

    Trong giai đoạn đầu, các công ty quan tâm và cần là gia tăng doanh thu, kiếm được nhiều khách hàng, bán được nhiều hàng. Tại thời điểm này các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM trước. CRM sẽ hỗ trợ bạn trong quy trình bán hàng và Marketing, giúp bạn bán được hàng dễ hơn, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, từ đó tăng doanh thu và giúp công ty tồn tại và phát triển được.
    Mục tiêu chính của phần mềm ERP là cải thiện hiệu quả của các quy trình hoạt động của công ty và cắt giảm chi phí nên bạn cần tăng doanh số trước rồi nghĩ đến việc cắt giảm chi phí hoạt động của công ty. Do đó, công ty bạn nên dùng phần mềm ERP phù hợp khi đang bước qua giai đoạn đầu của quá trình phát triển quy mô. Khi mà số lượng nhân viên công ty càng tăng lên, các quy trình trong công ty trở phức tập và phát sinh nhiều vấn đề, các quy trình làm bằng tay giữa các bộ phận không đảm bảo hiệu quả và ảnh hưởng khả năng hoạt động của công ty. Lúc này, phần mềm ERP là giải pháp tối ưu bạn cần tích hợp cho công ty của mình. Hoặc dịch vụ công ty của bạn có quá nhiều quy trình thì phần mềm ERP cũng là giải pháp hoàn hảo bạn nên ứng dụng ngày. Tóm lại, ERP có thể ứng dụng vào công ty trong giai đoạn không cần lo về việc tồn tại mà là giai đoạn cắt giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận.

    Phần mềm CRM
    Sau khi có phần mềm CRM, doanh nghiệp cần cân nhắc thêm ERP, sau đó là tích hợp hai ứng dụng lại với nhau để cùng trao đổi dữ liệu khách hàng của CRM có thể được đồng bộ với ERP và thông tin được lưu lại cho việc chuyển hàng, sản xuất, giao hàng, chốt đơn hàng v.v… Hoặc khi dữ liệu khách hàng của phần mềm ERP đươc đồng bộ lại với CRM thì bộ phận sale và marketing có thể hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh tốt hơn. Điều đó làm hiệu quả tăng thêm gấp nhiều lần nếu tích hợp hai ứng dụng ERP và CRM.
    Phần mềm CRM tập trung vào việc tăng Sale, trong khi ERP tập trung vào việc cắt giảm chi phí của dịch vụ. Cả hai ứng dụng này đều có điểm chung là gia tăng hiệu quả và lợi nhuận, mặc dù đi theo hai hướng khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dịch vụ và bên cung cấp phần mềm CRM, ERP khác nhau. Tuy nhiên tùy vào ngành nghề và quy trình bạn đang cần cũng như tính chất công ty thì bạn sẽ chọn bên cung cấp dịch vụ phù hợp.


    Mọi thắc mắc hay có nhu cầu về phần mềm xin hãy liên hệ

    CÔNG TY CỔ PHẦN AZMAX

    Địa chỉ: Số 49/16 Thái Hà -Q. Đống Đa - TP.Hà Nội
    Điện thoại: 0812 98 68 98
    Skype: azmax6899
    Email: info@azmax.vn
    Website: www.azsoft.vn
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    AZSOFT

    Địa chỉ:  Số 49, Ngõ 16 Thái Hà - Q.Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0812.98.68.98
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h30
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: www.azsoft.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/Azsoft.vn/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/azsoftjsc
    DMCA.com Protection Status