Trang chủ » TIN PHẦN MỀM » Ứng dụng hệ thống CRM và giải pháp ERP như thế nào?
  • Ứng dụng hệ thống CRM và giải pháp ERP như thế nào?

  • Ứng dụng hệ thống CRM và giải pháp ERP vào doanh nghiệp

    Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý tất cả những thứ liên quan đến việc tương tác với khách hàng. Do đó mục tiêu của CRM tập trung vào phía khách hàng và support bộ phận bán hàng và marketing có thể biết được nhu cầu của khách hàng. Nhờ CRM mà các bộ phận biết được nhân viên đã tương tác được những gì rồi và mình có thể làm gì để bán hàng được tốt hơn, thuyết phục họ mua hàng nhiều hơn cũng như giúp tăng thêm mức độ trung thành của khách hàng.
    Mục tiêu cuối cùng của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM là tăng doanh thu lợi nhuận bán hàng và tăng mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu của mình.

    Ứng dụng hệ thống CRM và giải pháp ERP như thế nào?
     


    Phần mềm ERP là gì?

    ERP được viết tắt của cụm từ Enterprise Resource Planning là phần mềm hỗ trợ lên kế hoạch và sắp xếp tài nguyên của công ty hiệu quả hơn.
    Mục tiêu của giải pháp phần mềm ERP là tối hưu hóa và cải thiện các quy trình hoạt động trong công ty nhằm giúp cho công ty vận hành tốt hơn, đỡ tốn kém hơn và từ đó gia tăng lợi nhuận.
    Nếu CRM tập trung vào việc tăng Sale thì giải pháp ERP lại tập trung vào việc cắt giảm chi phí của dịch vụ. Cả hai ứng dụng này đều có điểm chung là gia tăng hiệu quả và lợi nhuận, mặc dù đi theo hai hướng khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dịch vụ và bên cung cấp phần mềm CRM và ERP khác nhau. Tuy nhiên tùy vào ngành nghề và quy trình bạn đang cần cũng như tính chất công ty thì bạn sẽ chọn bên cung cấp dịch vụ phù hợp.
    CRM và ERP
    Có thể khẳng định rằng, việc bắt đầu triển khai đồng thời cả hai hệ thống là một sự đầu tư không hợp lý, nhưng việc áp dụng đồng thời cả hệ thống CRM và ERP thì nên làm. Trên thực tế, việc mở rộng hoặc bổ sung tính năng CRM cho hệ thống ERP đã triển khai là việc khó thực hiện hơn là triển khai một hệ thống CRM độc lập hoặc triển khai CRM rồi mới triển khai ERP. Vì ngay khi xây dựng hệ thống ERP, các doanh nghiệp đã xác định xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung của toàn doanh nghiệp trên cơ cấu tổ chức hiện có, gồm cả bộ phận tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ phải tìm sự tương thích giữa hệ thống CRM và ERP để giảm bớt chi phí triển khai cũng như giảm bớt sự chồng chéo trong hệ thống quản lý của mình.


    So sánh CRM và ERP

     Chức năng của 2 phần mềm CRM và ERP có rất nhiều điểm chung mà khi triển khai ứng dụng các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng dữ liệu để có thể vận hành hoạt động quản lý một cách hiệu quả nhất.    
       
    Thành phần ERP CRM
    Kế toán Một phần
    Quản lý khách hàng Một phần
    Quản lý đơn hàng
    Quản trị sản xuất Không
    Quản lý nhân sự Một phần
    Quản lý trang thiết bị Không
    Marketting Không
    Lịch làm việc Một phần
    Web-based
    Phân tích, tổng hợp, dự báo
    Công cụ tìm kiếm khác
    Công cụ tạo báo cáo


    Xem thêm tại: Phần mềm CRM và Phần mềm ERP khác nhau như thế nào?


    Qua bảng so sánh trên ta có thể lựa chọn hệ thống phần mềm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình.
    Đặc biệt, phần mềm AZ CRM của AZ SOFT vừa đầy đủ chức năng của một phần mềm quản lý khách hàng CRM thuần túy, vừa có những chức năng cao cấp của một phần mêm ERP dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng lại có chi phí đầu tư, triển khai chỉ bằng 1 hệ thống phần mềm CRM thông thường.


    Mọi thắc mắc hay có nhu cầu về phần mềm xin hãy liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN AZMAX

    Địa chỉ: Số 49/16 Thái Hà -Q. Đống Đa - TP.Hà Nội
    Điện thoại: 0812 98 68 98
    Skype: azmax6899
    Email: info@azmax.vn
    Website: www.azsoft.vn
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    AZSOFT

    Địa chỉ:  Số 49, Ngõ 16 Thái Hà - Q.Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0812.98.68.98
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h30
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: www.azsoft.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/Azsoft.vn/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/azsoftjsc
    DMCA.com Protection Status