Trang chủ » TIN DIGITAL MARKETING » Lưu ý cho người làm SMS marketing phải biết
  • Lưu ý cho người làm SMS marketing phải biết

  • SMS marketing vẫn còn là kênh chưa được tận dụng triệt để khi làm Marketing. Theo số liệu thống kê, 95% những thông điệp SMS marketing được đọc trong vòng 5 phút từ khi nhận được? Tỷ lệ tương tác của tất cả các kênh marketing khác cộng lại cũng không bằng được con số lý tưởng trên.
    Nếu như bạn quyết định bắt đầu một chiến dịch SMS Marketing, dưới đây là những gợi ý để giúp bạn đạt được hiệu quả cao, tăng thêm tỷ lệ khách hàng tương tác với mình. Từ đó, chiến dịch SMS marketing của bạn nhất định đạt thành công ngoài mong đợi.
    1. Giữ cho thông điệp SMS marketing ngắn gọn
    Sự ngắn gọn sẽ là người bạn luôn đồng hành với những ai làm dịch vụ SMS marketing.
    Số lượng ký tự mặc định của một SMS marketing là 160 ký tự nên bạn cần phân bổ chúng một cách hợp lý là điều hết sức cần thiết. Phải giữ cho thông điệp SMS marketing ngắn gọn, nhưng đừng quên mất mục đích vì sao bạn gửi tin nhắn. Khách hàng sẽ rất dễ bị mất hứng khi trong một SMS marketing có chứa những từ ngữ mơ hồ và rườm ra.
    Cũng như những kênh marketing khác, bạn sẽ chẳng đi đến đâu nếu không lôi kéo được người đọc đến với doanh nghiệp của bạn. Với thời đại công nghệ phát triển thì website chính là hình ảnh và kênh thông tin nhanh nhất đối vứi khách hàng. Và khi nói tới website thì vấn đề đầu tiên bạn gặp phải là đường link quá dài, vừa tốn ký tự, lại vừa rối mắt. Cách khắc phục cũng đơn giản, sử dụng những dịch vụ thu gọn tin như Goo.gl hoặc Bit.ly, hay còn có thể là Bit.do trong trường hợp bạn muốn có luôn tên thương hiệu trong link. Từ một đường link dài vài trăm ký tự chỉ còn lại đâu đó 20~30 ký tự. Chắc chắn người nhận SMS marketing sẽ hài lòng vì mắt họ không bị nhức.
    Bạn cũng có thể nghĩ đến việc tại sao không sử dụng từ lóng, từ viết tắt, teencode… hay những hình thức tương tự để truyền tải được nhiều hơn? Xin trả lời rằng, về mặt kỹ thuật và tài chính, điều này rất tốt nhưng đồng thời đây cũng là con dao hai lưỡi đối với chiến dịch SMS marketing. Có thể mang lại kết quả không hề tích cực cho thương hiệu của bạn. Hãy dùng một cách thông minh và chỉ dùng khi người nhận tin chấp nhận điều đó.
    Là một doanh nghiệp, bạn cần phải duy trì hình ảnh và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng của mình. Cần phải nhận thức rất rõ rằng không ai muốn nhận được những thông điệp có chứa những từ viết tắt quá đà, khó hiểu và mất thời gian dịch trong tin nhắn SMS marketing. Hãy ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề!
    Lưu ý cho người làm SMS marketing phải biết
    2. Tạo được sự cá nhân hóa cho SMS marketing
    Đã bao giờ bạn nhận được tin nhắn đến từ một số điện thoại lạ mà không băn khoăn ai gửi tin nhắn cho mình đây? Cũng có thể bạn sẽ chuyển ngay sang giai đoạn không quan tâm một cách tức thì mà không thèm đọc đến thông tin bên trong. Hoặc co thể bị chặn số điện thoai do họ thấy bị làm phiền bởi những tin nhắn SMS marketing của doanh nghiệp.
    Hãy nghĩ theo cách tương tự đối với khách hàng của mình. Nếu như Khách hàng không thể nhận ra bạn đang là người gửi tin nhắn đó, bạn sẽ mất họ. Đừng quên báo với người nhận là tin nhắn được gửi ra bởi bạn. Mục đích của SMS marketing là xây dựng lòng tin, mối quan hệ, và sự gần gũi với khách hàng.
    Nếu như nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing của bạn có cung cấp luôn những trường cá nhân hóa, hãy tận dụng tính năng này thật tốt. Thông điệp mang tính cá nhân sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thân thiết với bạn hơn.
    3. Kèm theo những lời kêu gọi hành động rõ ràng
    Tất cả những thông điệp SMS marketing được gửi đi kèm theo sự chú ý.
    Trong SMS marketing, phải dẫn dắt người nhận của bạn đến hành động. Thông thường, một SMS sẽ yêu cầu người nhận tin sử dụng mã khuyến mãi trong lần mua hàng tiếp theo, nhắn nhủ họ chia sẻ thông tin cùng bạn bè, hoặc thậm chí là soạn phản hồi gửi đến những tổng đài tin nhắn … Cho dù là mục đích gì đi nữa, hãy khiến cho lời kêu gọi hành động của bạn là câu chốt trong nội dung SMS marketing.
    SMS marketing không rõ ràng hoặc phức tạp sẽ không bán được sản phẩm.
    Khi sử dụng SMS marketing đừng quá vòng vo. Khách hàng sẽ hiểu ngay nếu bạn nói rõ bạn cần gì và muốn gì ở họ, càng đơn giản càng tốt. Bạn càng vòng vo, càng phức tạp thì tỷ lệ thât bại sẽ càng cao. Nếu bạn tặng khách hàng mã giảm giá, hãy nói rõ với họ dùng mã như thế nào và sử dụng ở đâu. Họ cũng sẽ không phiền nếu như bạn muốn họ phản hồi qua hotline của doanh nghiệp.
    Lưu ý cho người làm SMS marketing phải biết
    4. Phải chỉ rõ lối ra
    Sẽ thoải mái hơn nhiều nếu như bạn biết được rằng luôn có cửa ra ngoài ở bất kỳ nơi đâu bạn đi, càng rõ càng tốt. Tương tự, người nhận SMS marketing sẽ rất hoan nghênh nếu như bạn nói rõ với họ cách để họ có thể không nhận được tin nữa.
    Hãy để người nhận tin biết rằng họ có quyền ngưng tham gia vào list chiến dịch của bạn bất cứ lúc nào. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị thêm phương án dự phòng như soạn cú pháp lên tổng đài để ngừng nhận SMS marketing. Đừng quên là viết hoa hết các ký tự. Cũng nên lưu ý thêm, ở Việt Nam, khi bạn gửi SMS marketing, cú pháp từ chối Quảng Cáo là mặc định khi gửi ra nhé.
    5. Đừng quên đính kèm khuyến cáo
    Không phải nhà mạng nào cũng như nhà mạng nào. Chính sách giá cho thuê bao nội mạng sẽ khác so với thuê bao ngoại mạng. Hay thậm chí là giá cho từng đầu số cũng khác nhé. Đừng mặc định rằng ai cũng hiểu biết hết về chính sách giá của nhà mạng. Và tốt nhất là bạn nên thông báo trước cho khách hàng về những gì khiến cho họ mất phí.
    Rõ ràng, cụ thể, thành thật. Bạn thử đi nhé. Bạn sẽ nhận được một chiến dịch SMS marketing thành công.
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    AZSOFT

    Địa chỉ:  Số 49, Ngõ 16 Thái Hà - Q.Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0812.98.68.98
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h30
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: www.azsoft.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/Azsoft.vn/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/azsoftjsc
    DMCA.com Protection Status