Làm thế nào để quản lý Email marketing hiệu quả?(P2)
Tạo một thư mục cho mỗi dự án hoặc phân bổ Email marketing theo nhiệm vụ hoặc thời gian cụ thể sẽ giúp bạn tìm kiếm được thông tin cần thiết một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể đánh dấu mức độ ưu tiên của từng thư mục theo mức độ quan trọng cần xử lý. Một nhà quản lý tốt luôn biết cách để Email marketing trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ bản thân.
.png)
4. Cố gắng gửi Email marketing hợp lý
Nếu bạn muốn hộp thư đến không phải đối mặt với tình trạng full hay gửi Email marketing đi một cách hợp lý, đó là một nguyên tắc rất đơn giản trong công việc. Tất nhiên bạn có thể cho rằng việc không sử dụng Email marketing là điều điên rồ nhưng trên thực tế hãy gửi mail đến những người thật sự cần thiết và bạn mong muốn nhận được câu trả lời. Nếu thông tin quá quan trọng, cần thiết, hãy “CC” đến những người đó thay vì đặt toàn bộ địa chị mail của các cá nhân vào phần người nhận. Hãy cố gắng chỉ nên đặt 1 địa chỉ email trong phần “To” hoặc Email marketing với tên của người bạn muốn nhận phản hồi trở lại.
.png)
5. Giữ các thông tin liên quan và trong cùng một đầu mối
Khi tạo một Email marketing mới, khi bạn email về một vấn đề đã được khởi đầu, hãy email cho đối tác bằng các “Reply” hoặc “Reply to all” lại các thư trao đổi cũ. Nhờ vào việc này, các đối tác liên quan có thể tham khảo, xem lại các thông tin cũ và bức tranh của cuộc trao đổi được toàn diện hơn
Nếu bạn liên tiếp tạo các Email marketing mới, có thể bạn sẽ tiết kiệm thời gian nhưng người nhận sẽ rất khó khăn để tìm lại những thông tin cũ để xem quá trình làm việc của các bên đã đến đâu rồi. Nhất là với một người bận rộn và có nhiều Email marketing thì việc này là hoàn toàn không dễ dàng và thoải mái chút nào. Và một tâm trạng không thoải mái như vậy, chắc hẳn sẽ làm giảm nhiệt tình hợp tác của họ.
Sử dụng Email marketing trong công việc là thói quen khá phổ biến nhưng làm cách nào để quản lý, biến chúng trở nên chuyên nghiệp không phải ai cũng biết. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm để quản lý Email marketing hiệu quả nhất.
Các bài viết khác