3 cách viết tiêu đề Email marketing khiến khách hàng khó chịu (P1)
Dưới đây là một số điểm mà theo tôi bạn cần tránh hoặc cần chú ý trong quá trình viết tiêu đề Email marketing.
Bỏ trống phần tiêu đề
Đây chính là sai lầm cơ bản nhất và nghiêm trọng nhất. Trong hàng trăm Email marketing một khách hàng, một đối tác tiềm năng hay đồng nghiệp của bạn có thể nhận được trong một ngày, họ cần một lý do để chú ý đến email của bạn hay nói cách khác, học có thể được lợi gì từ Email marketing của bạn?
Rất nhiều Email marketing được gửi đi mà không có tiêu đề, hoặc tiêu đề quá chung chung từ góc nhìn của người nhận. Họ không có hứng thú với những tiêu đề như Thư thông tin tháng 5, Chúng tôi vừa mở thêm một chi nhánh mới hay bất kì tiêu đề mập mờ nào khác. Bạn phải để khách hàng biết được tại sao họ nên mở Email marketing của bạn ra, có gì khiến họ thấy hứng thú trong đó.
Khi gửi đi thư thông tin của mình, tôi thường sử dụng từ khóa trong tiêu đề Email marketing. Nó sẽ giúp người nhận quyết định có nên đọc tiếp hay không. Nếu đó là cơ hội để người nhận có thể tham gia một cuộc thi, kiếm tiền, tiết kiệm tiền, gặp gỡ một người quan trọng hay bất kì điều gì có thể khiến người nhận hứng thú, hãy đề cập đến trong tiêu đề. Nếu nội dung Email marketing không có thứ mà người nhận quan tâm, tốt nhất đừng nên gửi nó đi.
Cách đây không lâu, tôi nhận được một Email marketing với tiêu đề như sau:
“Trang web XYXY đang chuẩn bị đóng cửa.”
Với tiêu đề như trên, tôi đương nhiên sẽ cho rằng trang web XYXY sẽ bị đóng. Tuy nhiên, tôi vô tình mở Email marketing này khi định xóa nó. Dưới đây là nội dung trong email:
“Chào bạn,
Chúng tôi muốn thông báo đến bạn một thông tin thú vị. Trong vài tuần tới, XYXY sẽ tạm thời đóng cửa và sẽ quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới!!! Chúng tôi sẽ bắt đầu nhiều dịch vụ mới mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích….”
Nếu không vô tình mở Email marketing này ra, tôi sẽ nghĩ công ty XYXY đang chuẩn bị đóng cửa. Tôi sẽ xóa email này đi, và không đi tới cửa hàng này nữa. Vì sao ư? Vì nó sắp đóng cửa. Đó là những gì tôi rút ra từ tiêu đề Email marketing – không có thêm bất kì thông tin nào.
Thay vì như trên, họ có thể chọn một trong những cách dưới đây:
“Thông tin hấp dẫn!!! Website XYXY mới sắp được ra mắt!!!”
“XYXY sẽ tạm thời đóng cửa và bạn sẽ nhận được những khuyến mãi hấp dẫn trong tương lai gần!”
Đầu tiên, tiêu đề như trên sẽ không khiến khách hàng nghĩ rằng công ty bạn đang đóng cửa.
Thứ hai, nó khiến khách hàng hứng thú với thông tin trong Email marketing.
Cuối cùng, như đã đề cập ở trên, người nhận muốn biết họ có thể được lợi gì từ email của bạn. Nếu có, tỉ lệ họ mở email đương nhiên sẽ cao hơn. Nếu tiêu đề cho biết nội dung Email marketing là về lần update mới nhất của website của bạn, hoặc một kiểu báo động khách hàng về việc đóng cửa thì người nhận rất có thể sẽ bỏ qua và không mở email của bạn.
Khi bạn sử dụng những tiêu đề dễ gây hiểu lầm, bạn còn có thể khiến khách hàng bực mình. Tiêu đề bắt mắt có thể khiến khách hàng mở Email marketing của bạn nhưng nếu gây hiểu lầm, nó cũng có thể làm bạn mất đi một khách hàng.
Các bài viết khác