10 cách giúp Email marketing gửi khách hàng tỏa sáng (P1)
1. Tạo ra sự đặc biệt
Hãy sử dụng lợi thế Email marketing mang tính chất cá nhân hóa để nhấn mạnh với người đọc thư rằng họ đang đọc những thông tin mới nhất hoặc đón nhận những chương trình khuyến mãi, quà tặng chưa áp dụng đối với những người khác.
Nếu có thể, hãy thông tin một cách trực tiếp hơn, chẳng hạn, trong email gửi đi, doanh nghiệp có thể viết rằng do là người đăng ký nhận tin Email marketing định kỳ, khách hàng đang nhận được mẫu tin giảm giá 24 giờ trước khi mẫu tin ấy được đăng tải trên website, do đó người nhận có nhiều thời gian để nhanh chân chọn mua các sản phẩm chiết khấu vốn có số lượng rất hạn chế.
2. Giữ chân người đọc. Tính chất định kỳ là một yếu tố tạo dựng sự thành công lâu dài cho một chiến lược tiếp thị bằng Email marketing.
Nếu người đọc luôn đón đọc Email marketing của doanh nghiệp vào thời gian định kỳ, thì đó chính là những gì nên làm. Nhưng điều ấy không đồng nghĩa rằng doanh nghiệp không nên tạo những sự ngạc nhiên thú vị cho khách hàng bằng một Email marketing gửi đi vào ngày đầu tháng hoặc dịp lễ tết để gửi lời cảm ơn đến khách hàng và đừng quên đi cùng một chút thông tin khuyến mãi hấp dẫn chỉ dành cho ngày hôm ấy.
3. Đi cùng nhịp độ của thời đại. Cập nhật những sự kiện đương đại hoặc những xu hướng đang biến đổi trên thị trường cũng là một cách để khuyến khích người đọc mở Email marketing vì họ luôn biết những thông tin hấp dẫn đang chờ họ khám phá.
4. Giúp khách hàng cảm thấy hứng khởi. Hãy thử hỏi với tất cả những gì doanh nghiệp đang có, điều gì có thể làm để khiến người đọc cảm thấy hứng khởi sau khi đọc Email marketing?
Không nhất thiết phải là một giá trị hiện vật, chỉ đơn giản nói lên những lời hay ý đẹp, kể ra một câu chuyện có nội dung lạc quan, động viên hay chỉ đơn giản hỏi thăm họ cũng mang đến một nụ cười trước màn hình máy tính.
5. Sử dụng cùng một tựa đề Email marketing gửi khách hàng. Nếu khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp và sẵn sàng đăng ký nhận Email marketing định kỳ thì một email có chủ đề tương tự sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và tìm kiếm Email marketing của doanh nghiệp trong hộp thư, đặc biệt nếu doanh nghiệp gửi tin hằng ngày, hằng tuần hay hằng tháng đến khách hàng.
Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi không phải nghĩ đến việc tạo ra một chủ đề thư bắt mắt mỗi lần gửi.
Các bài viết khác