Trang chủ » TIN PHẦN MỀM » Phân biệt giữa phần mềm CRM và phần mềm ERP
  • Phân biệt giữa phần mềm CRM và phần mềm ERP

  • Chúng ta đã biết đến khái niệm phần mềm CRM là gì? Phần mềm ERP, hệ thống ERP hay giải pháp ERP là gì?. Tại sao lại phải gọi là giải pháp ERP, chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có thể phân biệt CRM và ERP một cách rõ ràng.

    Phần mềm CRM là gì

    Phần mềm CRM là quản trị quan hệ khách hàng lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào các nhiệm vụ làm sao để doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách tốt nhất mang lại hiệu quả trong quá trình bán hàng, tăng doanh thu và lượng khách hàng trung thành.

    Phân biệt giữa phần mềm CRM và ERP


    Phần mềm ERP

    Phần mềm ERP là gì: ERP viết tắt của Enterprise Resource Planning là một giải pháp phần mềm ra đời với mục đích hỗ trợ việc quản trị của một công ty, tập đoàn, kể cả các tập đoàn đa quốc gia. ERP tích hợp tất cả các chi nhánh cũng như phòng ban gồm kinh doanh, kế toán, nhân sự, hành chính, sản xuất... vào một hệ thống phần mềm duy nhất để tiện cho việc theo dõi, linh hoạt đáp ứng các nhu cầu khác nhau.
    Nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn chưa áp dụng phần mềm CRM và ERP vào công việc. Nếu có áp dụng thì cũng theo cách là mỗi phòng ban sẽ dùng một phần mềm khác nhau, vì thế việc phối hợp khá khó khăn khi khối lượng dữ liệu lớn. Phần mềm ERP giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề đó nhờ gom tất cả dữ liệu lại trong một hệ thống chạy xuyên suốt công việc của doanh nghiệp. Bất kì ai trong công ty cũng có thể truy cập, phân quyền, chia sẻ dữ liệu cho nhau.
    Phân biệt CRM và ERP


    Chi phí để triển khai dự án phần mềm CRM và ERP

    Chi phí triển khai phần mềm CRM và ERP tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Nhưng nói chung, ở Việt Nam thì các doanh nghiệp không mấy mặn mà khi nhắc đến phần mềm CRM và ERP. Các phần mềm này, đặc biệt là phần mềm ERP hầu hết chỉ thấy các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia tại Việt Nam sử dụng. Bởi vì để có một hệ thống ERP tốt, chắc chắn bạn phải bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỉ, đi kèm theo đó là quá trình đào tạo để doanh nghiệp có thể sử dụng được cũng tốn kém khá nhiều chi phí. Còn đối với phần mềm CRM thì phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí vài chục triệu cũng là quyết định khó khăn với doanh nghiệp chưa có khả năng tài chính.
    phần mềm ERP thực sự là lí tưởng, hiệu quả và đáng mơ ước với bất kì công ty nào. Nhưng khi điều kiện chưa có, khả năng chưa cho phép, thì có lẽ chủ doanh nghiệp sẽ nghĩ đến những giải pháp trước mắt, bước đi ngắn nhưng chắc chắn đó là những phần mềm nhỏ dành cho từng phòng ban như phần mềm Kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý nhân sự...
    Phần mềm CRM



    Mọi thắc mắc hay có nhu cầu về phần mềm xin hãy liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN AZMAX
    Địa chỉ: Số 49/16 Thái Hà -Q. Đống Đa - TP.Hà Nội
    Điện thoại: 0812 98 68 98
    Skype: azmax6899
    Email: info@azmax.vn
    Website: www.azsoft.vn


    TAG: CRM, Phần mềm CRM, phan mem CRM, Phần mềm quản lý khách hàng, Phan mem quan ly khach hang, Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng, phan mem quan ly va cham soc khach hang.
  • ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
  • Chúng tôi sẽ gửi tới quý khách các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách định kỳ !
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

    AZSOFT

    Địa chỉ:  Số 49, Ngõ 16 Thái Hà - Q.Đống Đa - TP.Hà Nội 
    Điện thoại: 0812.98.68.98
    Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7  8h-17h30
    Skype: azmax6899
    Email: info@azsoft.vn
    Website: www.azsoft.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/Azsoft.vn/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/azsoftjsc
    DMCA.com Protection Status