Phần mềm CRM- Doanh nghiệp bạn đã triển khai?
Trong các hoạt động kinh doanh cũng như quản lý của doanh nghiệp, đều có sự tương tác với khách hàng, các đối tác kinh doanh mà mình phải làm việc, phục vụ hoặc cộng tác. Sự tương tác này giữa một bên là các nhân viên trong doanh nghiệp và một bên là các khách hàng, đối tác kinh doanh có quan hệ với doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần có một giải pháp quản lý khách hàng vừa giúp tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, vừa hỗ trợ quản lý khách hàng được hiệu quả hơn. Nhằm đáp ứng những nhu cầu đó của các doanh nghiệp nên phần mềm CRM ra đời.
Đánh giá hiệu quả của phần mềm CRM qua tính năng
Trong hoạt động của doanh nghiệp, cập nhật và lưu trữ thông tin của khách hàng để phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng là điều rất quan trọng. Điều này có nghĩa là các nhà quản trị sẽ tập trung vào các nhà đầu tư, kiểm soát các nhà cung cấp và theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nếu tự làm những công việc này thì không hề đơn giản, mà chúng ta cần nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm CRM giúp theo dõi thông tin khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lí công việc và tiến độ làm việc của nhân viên đồng thời tạo ra các cơ hội bán hàng.
Tính năng nổi trội của phần mềm quản lý khách hàng CRM
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết tối ưu bài toán quản lý dữ liệu khách hàng, giúp các nhà quản lý có thể quản trị khách hàng của nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing một cách dễ dàng. Từ đó tăng hiệu quả cho việc chăm sóc khách hàng , tiết kiệm được chi phí, thời gian nhờ hệ thống gửi Email, tin nhắn SMS chúc mừng khách hàng tự động vào các ngày lễ, tết, sinh nhật, tri ân…
Tại sao không nên sử dụng phần mềm CRM miễn phí?
Khi đề cập đến những sản phẩm miễn phí, hầu hết mọi người ai cũng muốn tò mò tìm hiểu xem sản phẩm đó như thế nào. Thông thường khi chúng ta muốn tìm kiếm hay mua lại sản phẩm gì đó chúng ta đều không muốn bỏ tiền ra và luôn mong chờ sự “miễn phí”. Với lĩnh vực công nghệ cũng vậy đặc biệt là giải pháp phần mềm CRM, theo thống kê số lượng người tìm kiếm các từ khóa như: phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí, phần mềm CRM free,…. Cao hơn với các từ khóa khác rất nhiều. Tuy nhiên, tại sao chúng ta không nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí ?
Giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp khi tìm hiểu phần mềm CRM
Khi tìm hiểu về phần mềm CRM, không ít các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đặt ra một số băn khoăn trước những câu hỏi thắc mắc về phần mềm CRM.
Phần mềm CRM Chăm sóc và quản lý khách hàng
Phần mềm CRM Chăm sóc và Quản lý khách hàng CRM được xây dựng trên nền tảng công nghệ đám mây điện tử, phần mềm có tính ứng dụng cao, được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng.
Lý do thất bại của một dự án CRM?
Thiết lập các mối quan hệ với với khách hàng là điều cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp, nó quyết định sự thành công của họ. Chính vì vậy, CRM được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động của công ty mình nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng, kết hợp thông tin, nguồn nhân lực, các chính sách và chiến lược kinh donah của công ty nhằm tăng lượng khách hàng đên với doanh nghiệp, sau đó chăm sóc để giữ chân họ ở lại với doanh ngiệp bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi doanh nghiệp đều ứng dụng thành công CRM. Cùng nhau đi tìm nguyên nhân của sự thất bài này, rút ra những bài học và yếu tố để có thể ứng dụng CRM thành công cho doanh nghiệp.
Tổng quan về triển khai phần mềm CRM cho các doanh nghiệp
Doanh nghiệp của bạn đầu tư chi phí để mua phần mềm CRM sau đó cài đặt và đưa vào sử dụng. Hệ thống CRM có thể thành công và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, đầu tư phần mềm thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp cần xác định những loại thông tin về khách hàng, cách sử dụng thông tin đó như thế nào, mục đích để làm gì.